Ngày 11/6, diễn đàn giao lưu Kinh tế - Văn hóa toàn cầu năm 2022 (Diễn đàn Văn hóa — Kinh tế Liên lục địa tại Malaysia 2022) đã được tô chức thành công tốt đẹp. Với nhiều hoạt động thiết thực, đắng cấp quốc tế, sự kiện đã tạo tiền đề cho doanh nghiệp, doanh nhân tham gia diễn đàn mỡ rộng không gian phát triển, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu.
Diễn đàn giao lưu Kinh tế - Văn hóa toàn cầu năm 2022 (Diễn đàn Kinh tế — Văn hóa Liên lục địa tại Malaysia 2022) do CLB Intercontinenfal Business Associate — IBA với Chủ tịch CLB Bà Võ Thị Thanh Hà trực thuộc Keva Link quản lý phối hợp cùng Hiệp hội World Chinese Qipao Alliance - WCQA tô chức. Sự kiện được các tô chức, Hiệp hội của các nước trên toàn cầu hỗ trợ và đặc biệt là cơ quan chính phủ của nước sở tại Malaysia bảo trợ, đồng hành.
IBA 2022 được tô chức với mục đích thúc đây hoạt động giao thương và hợp tác phát triên kinh doanh giữa các cá nhân cùng doanh nghiệp trên toàn cầu. Một hoạt động quan trọng của diễn đàn là buôi gặp gỡ giữa đoàn doanh nghiệp Việt Nam với Thương vụ Việt Nam tại Malaysia đề trao đôi, tìm hiêu thông tin về thị trường Malaysia.
Tại buôi gặp gỡ này, Tham tán Lê Phú Cường — Thương vụ Việt Nam tại Malaysia cho biết: “Tương vụ Việt Nam tại Malaysia rất vui mừng khi đón đoàn doanh nghiệp Việt Nam đến làm việc và tìm hiểu về cơ hội xuất khẩu và thị trường Malaysia. Với vai trò, trách nhiệm của mình, chúng tôi luôn đồng hành và hồ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian thâm nhập thị trường này. Malaysia là một nước trong 4SEAN rất gần với Việt Nam về khoảng cách địa lý cũng như gân tết về kinh tế — xã hội và văn hóa. Trọng tâm là hiện nay cả hai nước đều đang hướng tới cộng
đồng kinh tế của khu vực kinh tế Asean trụ vững, liên kết. Tôi rất hi vọng là các doanh nghiệp Việt Nam nhìn nhận Malaysia là một trong những thị trường trọng tâm. Một điêm đáng lưu ý đối với doanh nghiệp Việt Nam khi đưa sản phẩm vào đây thì cũng cân phải đáp ứng các yêu cầu của chứng chỉ Halal. Chứng nhận Halal là một loại chứng cứ xác nhận rằng sản phẩm nào đạt được yêu cầu về các thành phần và điều kiện sản xuất đáp ứng yêu cẩu của Kinh Quaan và luật Shariah (Luật của người Hồi giáo). By, Malaysia là nước có khoảng 32 triệu dân trong
đó 60% là người Malaysia 30% là người gốc Trung Hoa và 10% là người gốc Án. Hầu hết Malaysia theo đạo Hồi và đây là nét đặc trưng riêng của thị trường Malaysia ”.
Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại buổi thăm và làm việc với Thương vụ Việt Nam tại Malaysia cũng bày tỏ mong muốn được thương vụ Việt Nam phô biến, cập nhật kịp thời về những chính sách. quy định của thị trường nhập khâu đây tiềm năng this. Đồng thời, các doanh nghiệp cho biết hiện nhiều mặt hàng như thực phâm, dược mỹ phẩm và thời trang của Việt Nam đã có mặt tại Malaysia nhưng với quy mô nhỏ, đề thực hiện sự phát triên mạnh mẽ hơn tại thị trường này, doanh nghiệp rất cần vai trò kết nối của thương vụ.
Bên cạnh mục tiêu giao lưu văn hóa và kinh tế, trong khuôn khô sự kiện còn tô chức Lễ Vinh Danh nhằm tuyên dương khen thưởng những cá nhân và doanh nghiệp thành công, có những thành tựu nổi bật trong kinh doanh thời gian qua. Đây là hạng mục vinh danh được ban tô chức xét duyệt công tâm đề bình chọn ra các thương hiệu dẫn đầu, các thương hiệu chất lượng tiêu chuân quốc tế và các doanh nhân truyền cảm hứng.
Theo đó những doanh nghiệp, doanh nhân, thương hiệu tiêu biêu xuất sắc được vinh danh lần này có sự góp mặt của Công ty XNK Rồng Á Châu, Công ty Medi Mani, Công ty Winlab, Công ty Hoàng Gia Phát , Thương hiệu Titfot Juice , Thương hiệu C&O Clinic, Thương hiệu STT White, Thương hiệu Hena Phamar...
Những giải thưởng danh giá tại diễn đàn không chỉ là sự ghi nhận đối với năng lực và khả năng chủ động thích ứng của các doanh nghiệp, doanh nhân, mà còn đóng góp phần nâng cao uy tín thương hiệu và lợi thế cận kề cơ hội kinh doanh mới.
Sự lớn mạnh của các doanh nhân, các thương hiệu doanh nghiệp cũng đồng thời thê hiện sức mạnh lớn của ngành kinh tế và sự thịnh vượng của Việt Nam trên hành trình khăng định vai trò và vị trí quốc gia đối với khu vực và thế giới.
IBA 2022 được đánh giá là một dấu ấn quan trọng trong hành trình tái thiết kinh tế — văn hóa toàn cầu hậu đại dịch.
Diễn đàn đã đóng góp một phân giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nói trực tiếp với các đối tác tại thị trường Malaysia trong hoạt động xuất nhập khâu hàng hóa.
Đồng thời, doanh nghiệp kiều bào tại Malaysia và các nước khi tham gia diễn đàn đã có cơ hội tìm hiệu thông tin, nắm bắt cơ hội đầu tư vào Việt Nam — một thị trường năng động bậc nhất Asean và cũng là quê hương mà doanh nghiệp kiều bào luôn hướng về.